Vựa phế liệu - hiểm họa quá khủng khiếp

Hoạt động thu tậu phế liệu từ lâu đã luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Ngay giữa khu dân cư đông đúc vẫn tồn tại ko ít những 'quả bom nổ chậm' - là ổ chuyên thu mua phế liệu đựng đầy vật liệu dễ gây cháy nổ. giả dụ xảy ra sự cố, các nơi này cũng ko có đường thoát.

Chiều 19/3, vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) làm cho 4 người thiệt mạng, rộng rãi người bị thương nặng. Nguyên nhân được xác định là bởi một người làm cho nghề thu mua phế liệu dùng đèn khò cắt vật liệu nổ để lấy sắt.

thu mua phe lieu
Vụ cưa phế liệu gây nổ ở Văn Phú chiều 19/3 dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Trước các thiệt hại mà vụ nổ tại Văn Quán và những vụ nổ trước đó gây ra, đã đến lúc bắt buộc phải rà soát, quản lý hoạt động buôn bán thu mua phế liệu trên cả nước.

Tại Hà Nội sở hữu đa dạng khu marketing phế liệu nức danh như xóm đồng nát trên đường Đê La Thành, Hoàng Cầu, Khương Trung, Khương Đình, Phạm Văn Đồng… Hàng ngày, 1 lượng lớn phế liệu từ các người thu sắm nhỏ, lẻ từ các nơi được tập kết về đây.

phần lớn những cơ sở thu tậu phế liệu này đều nằm trong khu dân cư đông đúc, chật chội, cơ sở nào cũng chất la liệt các vật dễ gây cháy nổ như: giấy vụn, bìa những tông, vật dụng điện tử... Bên trong các bãi phế liệu, hệ thống dây điện cũ kĩ, chủ vựa còn giăng bận bịu dây điện, lắp đặt ổ điện ngay dưới chân tường - nơi chất các loại đồ nhựa, phế phẩm dễ cháy.

các người thu mua phế liệu cho biết họ thường sắm được các bình gas hay bình xịt cỡ bé, cũng đã sở hữu một số vụ nổ xảy ra nhưng ở mức độ nhẹ cần họ coi là...chuyện vặt bởi vì cho rằng nổ chỉ xảy ra ở các vật liệu lớn!

thu mua phe lieu

thu mua phế liệu

thu mua phe lieu
Khu đồng nát trên đường Đê La Thành mang sắp 50 loài người sinh sống bằng nghề thu tậu phế liệu.
Share on Google Plus

About Trần Tiến Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét